1.7 จัดบรรยากาศที่ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียน
1.7 จัดบรรยากาศที่ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียน
มีการริเริ่ม คิดค้น และพัฒนาการจัดบรรยากาศที่เหมาะสม สอดคล้องกับความแตกต่างผู้เรียนเป็นรายบุคคล สามารถแก้ไขปัญหาการเรียนรู้ และสร้างแรงบันดาลใจ ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียน ให้เกิดกระบวนการคิด ทักษะชีวิต ทักษะการทำงาน ทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรม ทักษะด้านสารสนเทศ สื่อ และเทคโนโลยี และเป็นแบบอย่างที่ดีในการอบรมและพัฒนาคุณลักษณะที่ดีของผู้เรียน
Task : ปฏิบัติได้ตามระดับฯที่คาดหวัง (3)
จัดบรรยากาศที่ส่งเสริมและพัฒนา ผู้เรียน จัดบรรยากาศห้องเรียนให้เป็นเชิงบวก โดยให้นักเรียนมีส่วนร่วมในการจัด ห้องเรียน เช่น มุมต่างๆ ที่นักเรียนชอบ มุมผลงานนักเรียนโดยให้นักเรียนเลือก ผลงานที่นักเรียนภาคภูมิใจหรือทำได้ดี จัดห้องเรียนให้เป็นแหล่งเรียนรู้ที่ช่วย ส่งเสริมให้นักเรียนได้พัฒนาความรู้ คุณลักษณะ และสมรรถนะสำคัญของ นักเรียน โดยเปิดโอกาสให้ครู ผู้บริหาร หรือบุคคลภายนอกเข้าเยี่ยมชม และให้ คำแนะนำในการจัดห้องเรียน
1) การจัดกิจกรรมกลุ่มเพื่อกระตุ้นให้ทุกคนแสดงออกถึงความสามารถของตนเอง
2) ภาพกิจกรรมส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียน ให้เกิดกระบวนการคิด ทักษะการทำงานระหว่างทำชุดกิจกรรมสิ่งประดิษฐ์
3) ภาพกิจกรรมการประกอบอาหารส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียน ให้เกิดกระบวนการคิด ทักษะชีวิตวิชาการงานอาชีพ
4) ภาพกิจกรรมเพื่อนช่วยเพื่อนทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรม ทักษะด้านสารสนเทศ สื่อ และเทคโนโลยี ระหว่างการทำใบงานวิชาคอมพิวเตอร์
5) การจัดกิจกรรมฝึกปฏิบัติจริงสามารถแก้ไขปัญหาการเรียนรู้ เพื่อให้ผู้เรียนเกิดทักษะในการทำงาน